Thực hiện chỉ đạo tại văn bản số 0690/PLX-TCNS ngày 02/6/2017 của Tổng Giám đốc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/ Tập đoàn), từ ngày 26 đến 30/6/2017, Công ty TNHH MTV Xăng dầu An Giang (Petrolimex An Giang/Công ty) đã tổ chức 03 lớp tập huấn, triển khai thực hiện “Quy trình bán hàng 5 bước tại CHXD Petrolimex” và “Giải quyết tình huống có thể xảy ra tại CHXD Petrolimex”.
Toàn cảnh lớp tập huấn
Đến dự lớp tập huấn có Ông Trần Thanh Trung, Phó Giám đốc, Trưởng ban triển khai quy trình bán hàng và các thành viên trong ban gồm: ông Võ Văn Dũng, Trưởng phòng Kinh doanh; ông Ngô Quốc Toàn, Trưởng phòng Tổ chức Hành chính; bà Nguyễn Thị Kim Sa, Phụ trách phòng Quản lý Kỹ thuật; ông Nguyễn Trần Duy Thanh, Bí thư chi bộ và ông Trương Hồng Vũ, Phó bí thư chi bộ Cửa hàng xăng dầu.
Phó giám đốc Trần Thanh Trung phát biểu chỉ đạo, triển khai quy trình bán hàng 5 bước tại CHXD Petrolimex
Phát biểu khai giảng lớp tập huấn, ông Trần Thanh Trung nhấn mạnh “Quy trình bán hàng 5 bước tại CHXD Petrolimex” được Tổng giám đốc Tập đoàn ban hành, áp dụng chính thức trong toàn hệ thống Petrolimex kể từ ngày 01/8/2017; việc thống nhất thực hiện Quy trình 5 bước tại CHXD Petrolimex là nhằm mục đích:
Thứ nhất, thống nhất trong toàn Tập đoàn về Quy trình bán hàng tại CHXD để ngày càng nâng cao uy tín và giá trị thương hiệu Petrolimex;
Thứ hai, thể hiện sự công khai, minh bạch, chính xác, thân thiện, chu đáo của Petrolimex đối với khách hàng;
Thứ ba, giúp nhân viên bán hàng tránh được những nhầm lẫn, sai sót trong quá trình bán hàng và tránh được những hiểu lầm, khiếu nại không đáng có của khách hàng đối với nhân viên bán hàng, CHXD và đơn vị;
Thứ tư, hướng tới xây dựng đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp, có kiến thức, kỹ năng, thái độ bán hàng chuẩn mực, ứng xử văn minh, lịch sự với khách hàng.
TP.Kinh Doanh Võ Văn Dũng, triển khai Quy trình bán hàng 5 bước
Khóa tập huấn cũng đã giới thiệu hình ảnh về Tập đoàn và một số Công ty xăng dầu thành viên Tập đoàn, về CHXD Petrolimex và các mặt hàng kinh doanh tại CHXD Petrolimex. Đồng thời đưa ra các tình huống, tuần tự, cách thức, phương pháp giải quyết tình huống, nêu lên những yêu cầu của Tập đoàn đối với nhân viên bán hàng khi thực hiện giải quyết các tình huống xảy ra tại CHXD, trang bị cho nhân viên bán hàng kiến thức, kỹ năng và thái độ cần có để giải quyết tình huống.
Kết thúc khóa đào tạo, tập huấn, người lao động tại CHXD đã nắm bắt đầy đủ Quy trình bán hàng, triển khai tại đơn vị, tiến tới thực hiện thành thạo các bước trong Quy trình bán hàng, đồng thời nắm bắt được phương pháp, cách thức giải quyết 15 tình huống xảy ra tại CHXD Tập đoàn xây dựng, qua đó xây dựng và hình thành các chuẩn mực về kỹ năng, kiến thức, thái độ để áp dụng vào việc giải quyết các tình huống khác có thể xảy ra tại cửa hàng.
Một số hình ảnh lớp tập huấn:
TP.Tổ chức Hành chính Ngô Quốc Toàn, phát biểu, giải đáp những tình huống xảy ra
Nhân viên các CHXD tham gia lớp đào tạo
Nhân viên CHXD tham gia thảo luận tại buổi tập huấn